ใช้อุปกรณ์ค้ำยันรถเวลาจอดก็ช่วยได้ By พีรพล ทักษิณทวีทรัพย์

By | 11/03/2016

พีรพล ทักษิณทวีทรัพย์ รับซื้อ-ขายรถมือสอง ต้องการขายรถ นึกถึงเรา www.รู้เรื่องรถ.com

กลัวรถไหล กลัวรถร้อนจนเกินกว่าปกติ

การจอดรถที่ดีนั้นควรทำอย่างไร ในยามที่เราจอดรถที่บ้านของเราเอง หรือกระทั่งการจอดรถที่สำนักงานของเรา วันนี้เราจะมาดูกันว่าเรามีแนวทางแก้ปัญหากันได้อย่างไรบ้าง

ในการจอดรถที่ดีนั้น บางครั้งเราอาจจะคิดว่าแค่จอดไว้เฉยๆแล้วเอาหินหรือทีกั้นล้อ มาวางไว้ตรงหลังล้อรถ ทั้งล้อหน้าและล้อหลังอาจจะเป็นการช่วยดูแลรถยนต์ไม่ให้รถไหล อันนั้นก็คิดได้ดีครับ แต่หากว่าเรามาดูตรงที่น้ำหนักของตัวรถกันบ้างล่ะครับว่า รถของเราน้ำหนักมากเกินไปรึเปล่า หากเราต้องการที่จะไม่ให้รถนั้นถ่วงน้ำหนักมากไปจนล้อหรือยางรถรับน้ำหนักมากจนเกินไป ก็มีวิธีอยู่เช่นกันครับ

เราสามารถใช้อุปกรณ์ประเภทที่เรียกว่าขาตั้งเพื่อค้ำยันน้ำหนักของตัวรถได้อีกทางหนึ่งครับ อุปกรณ์ประเภทขาตั้งนี้หากเรานำไปวางไว้ใต้คัสซีของรถในขณะที่จอด และปรับให้มันสูงพอที่จะยันน้ำหนักตัวรถทั้งคันไว้ด้วยนี่ จะเป็นการเสริมให้รถของเราไม่ต้องรับน้ำหนักขณะที่จอดแช่ไว้ได้อีกด้วย เป็นการช่วยดูแลรักษาสภาพของคัสซีรวมไปถึงล้อและยางอีกด้วยครับ

คลุมผ้าทุกครั้งตอนที่จอดรถไว้ที่บ้านหรือที่ทำงาน

ไม่ว่าจะเป็นการจอดรถไว้ที่ที่ทำงานหรือจอดรถไว้ที่บ้าน สิ่งที่จะช่วยถนอมดูแลรถยนต์ให้รถของเรายังคงเป็นรถที่ยังสวยและดูใหม่เอี่ยมอยู่นั่นก็คือ การใช้ผ้าคลุม คลุมรถไว้ในเวลาที่เราจอดครับ การคลุมรถด้วยผ้านี่มีข้อดีต่างๆมากมายเลยทีเดียว โดยปกติแล้วผ้าคลุมรถนี่เขาจะให้มาตอนที่เราซื้อรถอยู่แล้ว หรือบางคนอาจจะหาซื้อเพิ่มเติมเอาตอนหลังก็ได้อีกเช่นกันครับ และนี่คือข้อดีที่สามารถใช้ได้กับผ้าคลุมรถ

  • สามารถคลุมรถไว้ได้ หากว่ามีฝนตกและรถของเราจอดอยู่ที่สำนักงานหรือที่ทำงานของเรา (ในกรณีที่ไมได้จอดในที่ร่ม)
  • สามารถคลุมรถไว้เพื่อบังแดดได้อีกด้วย ทำให้รถไม่ร้อน อีกทั้งส่วนใหญ่ผ้าคลุมรถจะเป็นผ้าที่เป็นสีคายความร้อน ไม่ดูดความร้อน เห็นเช่นนี้แล้ว ก็น่าจะใช้ผ้าคลุมรถกันบ่อยๆนะครับ

สิ่งที่คนขับรถยนต์หรือเจ้าของรถยนต์ทุกคนจะต้องพึงจำไว้ตลอดเวลาก็คือ การถนอมดูแลรถยนต์ไม่ให้รถของเรามีฝุ่นหรือโดนความร้อนมากจนเกินไป ถ้าหากไม่อยากจับรถด้วยสภาพที่ว่าต้องทนก้นเราร้อนตลอดทางก็อย่าลืมใช้อุปกรณ์ทุ่นแรง